TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Đào tạo tiêu chuẩn LEED trong thi công xây dựng

Tin dự án

28/09/2019

Ngày 27/9/2019, Bộ phận An toàn của Ecoba Việt Nam đã tiến hành đào tạo chuyên đề HSE theo tiêu chuẩn LEED.

Đây là khoá đào tạo cung cấp các kiến thức cơ bản về phát triển bền vững, tầm quan trọng của tiêu chuẩn và các tiêu chí của Hệ thống dánh giá công trình xanh theo tiêu chuẩn LEED (Hội đồng công trình xanh Mỹ) trong nghiệp vụ HSE.

Buổi đào tạo giúp các nhân sự trong bộ phận HSE công ty và dự án hiểu rõ bản chất của công trình xanh và tránh được các ngộ nhận, các hiểu biết sai lệch về công trình xanh mà một số kỹ sư hiện nay đang mắc phải, đồng thời giúp các nhân sự nâng cao ý thức trong việc vận hàng công tác An toàn - Vệ sinh môi trường.

 

 

Trước đây, Ecoba Việt Nam đã có kinh nghiệm trong việc thi công Công trình Tòa nhà chung Liên Hợp Quốc đạt tiêu chuẩn của Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam (VGBC) và nhằm đạt được chứng chỉ vàng Lotus (Hệ thống đánh giá công trình xanh cho Việt Nam do VGBC xây dựng) cho công trình xanh  thông qua việc tái sử dụng linh hoạt các vật liệu và ứng dụng công nghệ hiệu quả (nước và năng lượng…). Năm 2018, Ngôi nhà Xanh LHQ (GOUNH) tại Việt Nam do Ecoba là tổng thầu đã được nhận giải thưởng Lãnh đạo trong Thiết kế và Vận hành Bền vững, hạng mục dành cho trụ sở của tổ chức, của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới (WorldGBC) trong Lễ trao Giải thưởng Công trình Xanh khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 

 

Ngôi nhà Xanh LHQ tại Việt Nam (Ảnh: Liên Hợp Quốc)

 

LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong để đánh giá yếu tố tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của các công trình xây dựng. Qua nhiều giai đoạn phát triển và bổ sung, hiện nay, tiêu chuẩn LEED được công nhận là tiêu chuẩn Xanh toàn diện nhất dành cho không gian sống của con người.

Cụ thể hơn, không gian sống với tiêu chuẩn LEED đó là sự tổng hòa của:

Cảnh quan XANH: Không gian xanh, giúp thanh lọc không khí, làm giảm nhiệt và giảm ô nhiễm môi trường.

Không khí XANH: 90% diện tích căn hộ được tiếp xúc trực tiếp với ÁNH SÁNG và KHÔNG KHÍ TƯƠI TỪ TỰ NHIÊN, không gian thoáng, công trình có hệ thống cung cấp không khí tươi mát, trong lành.

Năng lượng XANH: Sử dụng các thiết bị đạt chuẩn giúp TIẾT KIỆM NƯỚC, TIẾT KIỆM ĐIỆN, với thiết kế đẹp, nhỏ gọn và linh hoạt, phù hợp với mọi không gian.

Vật liệu XANH: Sử dụng các nguyên vật liệu không gây độc hại, thân thiện với môi trường và có thể tái chế được.