TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba Việt Nam được biểu dương đơn vị học tập tiêu biểu

Tin nội bộ

11/10/2022

Xã hội không ngừng phát triển và đặt ra nhiều yêu cầu mới đối với doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp luôn phải chú trọng đầu tư vào lĩnh vực đào tạo - học tập và coi đây là một yếu tố văn hoá cốt lõi.  Nắm bắt và nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc học tập, BLĐ Ecoba Việt Nam luôn chú trọng và yêu cầu đưa ra nhiều hình thức học tập, đào tạo đối với toàn thể CBNV trong Công ty. Với những nỗ lực đó, vừa qua, Hội Khuyến học Quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phong trào xây dựng “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập”, giai đoạn 2020 - 2022. Trong đó, Ecoba Việt Nma là một trong những đơn vị được vinh danh.

 

 

Trong những năm gần đây, khi mà Ecoba Việt Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, cũng chính là thời điểm Công ty đưa ra nhiều các chương trình đào tạo, các chuyên đề thi đua nhằm mục đích để CBNV có cơ hổi trao đổi, trau dồi kỹ năng, kiến thức qua nhiều chuyên đề chuyên môn thực tế như: Cải tiến thi công hạng mục cọc khoan nhồi thí nghiệm, cọc đại trà tại dự án; Chuyên đề “Tiêu chuẩn Dự án 5*” để áp dụng tại tất cả các dự án, góp phần tăng tính an toàn và thẩm mỹ khi thi công; Chuyền đề “An toàn giàn giáo, phòng chống vật rơi và an toàn nâng hạ” tại các dự án; Chuyên đề “Cảm nhận chất lượng, tiêu chuẩn 5*”; Chuyên đề “An toàn điện & Vệ sinh môi trường”;….Tất cả những chuyên đề khi được đề ra đều với mục đích để cải thiện, nâng cao kỹ năng, qua mỗi một chuyên đề là một lần để các bộ phận chuyên môn đưa ra các tiêu chuẩn, quy trình trong mỗi hạng mục công việc. Dưới hình thức thi đua giữa các dự án, mỗi chuyên đề lại càng làm tăng thêm tính tích cực học hỏi của đội ngũ CBNV.

Đặc thù là doanh nghiệp xây dựng, các dự án nằm tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, bởi vậy quy trình đào tạo cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Cũng chính bởi điều đó, như một điều thiết yếu tại mỗi dự án, Ecoba Việt Nam đưa ra những chương trình và yêu cầu các dự án phải thực hiện định kỳ hàng tuần, hàng tháng như: Tổ chức QC talk hàng tuần để chia sẻ và hướng dẫn công tác QC; Cải tiến báo cáo định kỳ mỗi tháng; cập nhật nhật ký làm việc;….Với hình thức định kỳ này, là cách để các cán bộ tại mỗi dự án có thể truyền đạt rõ ràng nhất những quy định, quy trình từ Công ty. Ngoài ra, bộ phận chuyên môn đã thiết kế ra một cuốn Sổ tay công trình để thuận tiện nhất cho các kỹ sư học tập, áp dụng trong công việc hàng ngày.

Việc trau dồi kiến thức dưới nhiều hình thức nội bộ được tổ chức và diễn ra thường xuyên. Ngoài ra, Ecoba Việt Nam cũng rất tích cực tham gia các chương trình, cuộc thi với các đơn vị bên ngoài nhằm mục đích giao lưu học hỏi như: Tay nghề giỏi ngành xây dựng – cuộc thi do Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam tổ chức, đây là cơ hổi để Ecoba Việt Nam được kết nối và học hỏi rất nhiều qua cuộc thi với các đơn vị khác trong ngành. Cùng với những nỗ lực của đội ngũ chuyên môn và tinh thần học hỏi của CBNV, rất nhiều dự án của Ecoba đã nhận được những giải thưởng ghi nhận từ Chủ đầu tư như: Đạt 1 triệu – 3 triệu giờ an toàn tại dự án; hoàn thành thi công vượt tiến độ,….

Tiếp tục duy trì & phát huy phòng trào học tập, đào tạo để CBNV có thể có thêm nhiều cơ hổi học hỏi kinh nghiệm, thoải mái sáng tạo. Để cổ vũ tinh thần ham học hỏi ở nhân viên và áp dụng những gì đã được đào tạo vào thực tế, Ecoba đã khuyến khích CBNV mạnh dạn đưa ra những đề xuất, giải pháp được cho là hữu ích dù nhỏ nhất. Đó có thể là tiền đề cho những phát minh, sáng kiến, cải tiến làm thay đổi doanh nghiệp trong tương lai.