TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Lộ trình số hóa của Ecoba Việt Nam

Tin công ty

13/04/2022

Việc chuyển đổi kỹ thuật số không còn là một lựa chọn, mà là hướng phát triển tất yếu của nền kinh tế nói chung và của doanh nghiệp nói riêng. Mặt khác, làn sóng công nghệ đã mang đến những đột phá mới. Nắm bắt được cơ hội và cả những thách thức của công cuộc số hóa, nhiều doanh nghiệp đã đi tìm lời giải đáp “Làm thế nào để số hóa thành công?” - đây là câu hỏi của nhiều doanh nghiệp nói chung và với doanh nghiệp xây dựng như Ecoba Việt Nam nói riêng. Thị trường xây dựng Việt Nam đã đạt giá trị 57,52 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 và dự kiến sẽ ​​đạt 94,93 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng hơn 8% mỗi năm. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành và đặc biệt, dưới tác động của đại dịch Covid-19, hành trình số hóa trong lĩnh vực xây dựng diễn ra ngày càng mạnh mẽ và là "chìa khóa" để các doanh nghiệp vượt qua thách thức.

"Chuyển đổi số doanh nghiệp là một hành trình lâu dài, đòi hỏi các yếu tố công nghệ hiện đại và tinh thần sẵn sàng thích ứng của toàn thể đội ngũ. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi ưu tiên việc cải tiến hệ thống quản trị của doanh nghiệp để tối ưu hóa mọi nguồn lực, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ 4.0" - Ông Võ Tiến Đạt - TGĐ Ecoba Việt Nam chia sẻ

Không nằm ngoài xu thế đó, Ecoba Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh mô hình IT hóa để đồng bộ trong các khâu Kiểm soát, Tổ chức và Điều hành, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp. Kể từ khi thành lập, mục tiêu của Ban lãnh đạo là trở thành công ty chuyển đổi số hàng đầu trong ngành xây dựng. Tiên phong ứng dụng những giải pháp công nghệ mới và áp dụng chuẩn mực quốc tế trong quản lý giúp Ecoba tạo dựng được uy tín về năng lực thi công, đảm bảo tiến độ dự án và chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tại thời điểm dịch Covid-19 lên tới đỉnh điểm, CBNV Ecoba Việt Nam đã làm việc online từ xa, và thời gian đầu đã có không ít những khó khăn và khiến CBNV cảm thấy bí bách trước những cản trở từ xa. Cho đến khi ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị và vận hành đã nhận thấy những cải thiện rõ rệt về mặt hiệu quả công việc với hện thống làm việc từ xa nhanh chóng, chuyên nghiệp, giảm những sai sót do con người, giảm chi phí đáng kể, đồng thời tăng hiệu quả và năng suất lao động.

 

 

Lộ trình số hóa của Ecoba Việt Nam bắt đầu từ hoạt động chuyển đổi dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin vào chuỗi quản trị; từng bước chuẩn hóa các quy trình, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả và chuyên nghiệp. Sau quá trình triển khai từ tháng 10/2015 đến nay, hệ thống quản trị của Ecoba đã dần hoàn thiện, đạt mức 4 trên thang đánh giá mức độ trưởng thành theo tiêu chuẩn Quản trị dự án chuyên nghiệp PMP của Viện Quản Lý Dự Án Hoa Kỳ. Tiếp đó, đến tháng 10/2016 Ecoba triển khai SAP ECC6 ới các phân hệ FICO, HCM, PS, MM, SD. Tháng 9/2019, nâng cấp hệ thống SAP S/4 HANA. Tháng 6/2021, phát triển hệ thống EMIS nội bộ kết nối hệ thống chung. Tháng 11/2021, triển khai đồng bộ Office 365.

Ecoba hiện đang là một trong số ít những doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam có tốc độ triển khai số hóa nhanh chóng. Công ty đã tự phát triển các phần mềm xây dựng được tối ưu theo đặc thù của tổ chức và trang bị thành công hệ thống ERP quản trị doanh nghiệp. Với thành công trong ứng dụng các phần mềm nội bộ và triển khai ERP doanh nghiệp, sẽ là tiền đề vững chắc để sẵn sàng cho hành trình số hóa ngày càng diễn ra nhanh chóng trong tương lai.