TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

BÍ QUYẾT NÀO GIÚP DỰ ÁN THE WISTERIA HOÀN THÀNH VƯỢT TIẾN ĐỘ?

Tin dự án

15/08/2024

Niềm vui nhân đôi khi dự án Công trình chung cư cao tầng CT1 - The Wisteria chính thức đạt cột mốc quan trọng - cất nóc thành công và còn vượt tiến độ dự kiến! Để tìm hiểu rõ hơn về hành trình này, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của anh Phan Việt Anh, Giám đốc dự án Công trình chung cư cao tầng CT1, The Wisteria nhé!

Chia sẻ về cảm xúc khi dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, anh Việt Anh cho biết:
“Khi dự án hoàn thành cất nóc vượt tiến độ, toàn bộ đội ngũ kỹ sư cảm thấy rất vui mừng. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực và khả năng quản lý tiến độ hiệu quả của chúng tôi.”

Ngành xây dựng luôn chứa đựng những khó khăn, theo kỹ sư “Thời tiết là một yếu tố khách quan khó kiểm soát. Chẳng hạn như, khi thi công phần hầm của dự án, chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với tình huống mưa lớn có thể làm chậm tiến độ từ 1-2 ngày, thậm chí kéo dài tới 5-10 ngày.”

Để quản lý được rủi ro và những phát sinh một cách hiệu quả, Giám đốc dự án cho biết: “Để ứng phó với những rủi ro phát sinh, Ecoba đã xây dựng một hệ thống quản lý rủi ro tương đối hoàn thiện. Ecoba đã liệt kê ra danh sách các rủi ro và các phương án xử lý từ những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều dự án và nhiều năm. Tùy theo từng dự án, đội ngũ kỹ sư sẽ xem xét và đưa ra những rủi ro có thể xảy ra và phương án phòng chống phù hợp. Cứ như vậy, sau mỗi dự án, đội ngũ kỹ sư của Ecoba cùng ngồi lại để đúc kết bài học, từ đó cải thiện quy trình làm việc. Có thể nói, hệ thống quản lý rủi ro là tài sản quý giá của toàn công ty.”

Bên cạnh đó, anh Việt Anh nhấn mạnh: “Mỗi bộ phận đều có vai trò quan trọng trong sự thành công của dự án. Chúng tôi tổ chức các cuộc họp hàng tuần để đảm bảo mọi nhiệm vụ được phân công rõ ràng và đúng tiến độ. Tôi đảm nhận vai trò theo dõi và điều phối công việc theo đúng timeline mà hai bên đã trao đổi với nhau trong cuộc họp.”

Được biết, có 3 yếu tố chính đã đóng góp quan trọng nhất vào thành công cho việc cất nóc của dự án The Wisteria:
Thứ nhất, Ecoba có hệ thống quản lý rủi ro tương đối tốt nên hỗ trợ dự án
Thứ hai, dự án thi công vào giai đoạn thị trường xây dựng trầm lắng nên nguồn lực bên ngoài tương đối đầy đủ. Có nhiều thời gian cho dự án chuẩn bị để có thể ổn định về mặt nguồn lực như nhân sự, nhân công, thầu phụ. 
Thứ ba, chủ đầu tư không thay đổi nhiều về mặt thiết kế giúp cho dự án “chạy” ổn định hơn. 

Về vấn đề môi trường, kỹ sư chia sẻ: “Ecoba tuân thủ tương đối tốt việc chủ động áp dụng các tiêu chuẩn LEED, bao gồm việc phân loại rác thải tại nguồn và thiết lập hệ thống thu gom, xử lý phế thải xây dựng.”

(Tiêu chuẩn LEED là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong về vấn đề xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống của con người.)

Cuối cùng, Giám đốc dự án dành lời khuyên cho các thế hệ kỹ sư trẻ: “Ecoba đang phát triển các hệ thống quản lý công việc khá tốt. Các bạn nên đọc, nghiên cứu và hiểu hệ thống vận hành của công ty như hệ thống kiểm soát rủi ro, hệ thống quản lý chi phí, hệ thống quản lí tiến độ, hệ thống quản lý nguồn lực,...Và ở mỗi vị trí được giao, các bạn nên áp dụng các quy trình của hệ thống một cách nghiêm túc để đạt hiệu quả trong công việc. 

Cảm ơn anh Phan Việt Anh đã chia sẻ những thông tin quý giá. Ecoba Việt Nam tự hào về những nỗ lực và thành công của đội ngũ kỹ sư và hy vọng rằng những bài học này sẽ tiếp tục được truyền cảm hứng cho các thế hệ sau.