TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

Tin công ty

01/10/2018

 

Trong dòng chảy hội nhập, nhiều doanh nghiệp xây dựng đã nhanh chóng ứng dụng các mô hình tiêu chuẩn vào quản trị, tiệm cận với chuẩn mực quốc tế về thi công xây dựng, Ecoba là một trong những thương hiệu nhà thầu tiên phong theo định hướng này.

 

Ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào quản trị

Đối với chủ đầu tư các dự án bất động sản phân khúc nhà ở cao cấp và các công trình nghỉ dưỡng, vấn đề nâng cao hiệu suất, tối ưu chi phí là những bài toán luôn được ưu tiên giải quyết. Trên thực tế, đã có một số công trình đạt được các con số ấn tượng về việc rút ngắn tiến độ triển khai, điển hình như dự án Aquabay của chủ đầu tư Vihajico đã rút ngắn được từ 2 tuần đến 1 tháng. Một dự án khác đạt được tiến độ thi công ấn tượng là The Emerald City của chủ đầu tư Vimefulland khi “thần tốc” vượt tiến độ thi công 1 tháng so với dự kiến. Đây là những con số rất ý nghĩa với chủ đầu tư trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư, cũng như giúp xây dựng uy tín với khách hàng. Điều đặc biệt là, những công trình đạt được kết quả thi công ấn tượng nêu trên đều là sản phẩm của Ecoba -  nhà thầu đang đi tiên phong về ứng dụng mô hình quản trị tiên tiến trong quản lý tại Việt Nam.

  

 Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

                                                    Việc ứng dụng hệ thống quản trị tiên tiến giúp ECOBA nâng cao hiệu suất thi công

 

 

Được biết, việc ứng dụng công nghệ quản trị được Ecoba bắt đầu triển khai từ năm 2014. Theo ông Võ Tiến Đạt, TGĐ Ecoba, động lực để doanh nghiệp này nghiên cứu, ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào quản trị bắt nguồn từ đòi hỏi của khách hàng về tiến độ, chất lượng. Bên cạnh đó, đây còn là hướng đi chiến lược nhằm thực hiện tầm nhìn “Công ty có khả năng liên minh và hội nhập quốc tế” - được Ecoba xây dựng cách đây 4 năm. “Để đạt được điều đó, việc thiết lập và vận hành hệ thống quản trị tiên tiến là một đòi hỏi tất yếu”, ông Đạt nhất mạnh.

Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

                                                                  Ông Võ Tiến Đạt - Tổng giám đốc ECOBA Việt Nam

 

 

Đến nay, hành trình theo đuổi định hướng ứng dụng các hệ thống quản trị tiên tiến của Ecoba đã thu được trái ngọt. Ba năm trở lại đây, Ecoba đạt những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, năm sau gấp đôi năm trước. Nếu như năm 2016, tổng doanh thu là 1089 tỷ VNĐ, thì năm 2017, con số này đã là 2192 tỷ đồng. Đặc biệt, năm nay, mức doanh thu dự kiến 5000 tỷ VNĐ được đánh giá là trong tầm tay.

Với năng lực thi công chất lượng và tối ưu bài toán chi phí cho chủ đầu tư, gần đây, doanh nghiệp này liên tục trúng thầu các dự án lớn như Flamingo Cát Bà Resort, Dự án Tòa nhà TM7 Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Giang, Dự án 6th Element Tây Hồ Tây; Dự án Nhà máy Thép Hòa Phát Quảng Ngãi. Trước đó, doanh nghiệp này cũng ghi dấu ấn với các dự án của chủ đầu tư trong nước và nước ngoài như: Hinode City, Iris Garden, West Bay và Aquabay Residence Ecopark, Park Hill, Imperial Plaza Complex, Đại học Anh quốc BUV Ecopark...

 

Kiên trì và tâm huyết

Ecoba cho hay, hệ thống quản trị tiên tiến của Ecoba đang triển khai theo 3 lớp: Tầng quản trị hoạt động tại dự án, Tầng quản trị chiến thuật theo cụm dự án, chuỗi cung ứng sản phẩm và tầng quản trị chiến lược, kiểm soát nội bộ. Tại tầng quản trị tại dự án, Ecoba sử dụng cách tiếp cận chuẩn PMP (Project Management Professional) và PgMP (Program Management Professional) của PMI (Project Management Institute) của Hoa Kỳ để tiếp cận quản  lý. Các tiêu chuẩn trong quản lý đều theo chuẩn quốc tế,giúp Ecoba đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Chủ đầu tư nước ngoài.

Tại tầng quản trị chiến thuật với đối tượng là từng cụm dự án, Ecoba áp dụng chuẩn SCOR (Mô hình tham chiếu vận hành chuỗi cung ứng) theo chuẩn quốc tế Apics. Hệ thống này giúp Ecoba quản lý tập trung nguồn lực theo chuỗi cung ứng, giúp tối ưu hóa về kinh nghiệm dự án. Bên cạnh đó, hệ thống COSO trong quản trị nội bộ giúp vận hành hệ thống kiểm soát nội bộ hoạt động hiệu quả. Hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và giảm thiểu rủi ro tại mọi hoạt động vận hành.

Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

                                                          The Emerald City - một dự án được Ecoba hoàn thành vượt tiến độ

 

 

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ngành xây dựng được đánh giá còn chậm đổi mới trong việc ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế thì Ecoba đang nổi lên như một hiện tượng trong ngành. Sau hơn 4 năm đi theo định hướng mới, ông Đạt đúc kết hai yếu tố chính để thành công trong ứng dụng hệ thống quản trị chuyên nghiệp. Đầu tiên, người đứng đầu phải quan tâm nghiêm túc đối với vấn đề quản trị nội bộ, đầu tư năng lực cốt lõi của công ty, thay vì chỉ tập trung vào các cơ hội ngắn hạn trên thị trường.“Để vận hành thành công, khách hàng cũng rất quan trọng, nhờ có sự ủng hộ và đồng hành của khách hàng, cùng chung ngôn ngữ, cùng chung hệ thống, doanh nghiệp lại càng được củng cố quyết tâm theo đuổi hệ thống quản trị tiên tiến này”, TGĐ Ecoba nhấn mạnh. 

5000 tỷ đồng doanh thu dự kiến đạt được năm nay, với Ecoba là một dấu mốc quan trọng khẳng định bước ngoặt trưởng thành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp này đang đặt mục tiêu sẽ nhanh chóng ở trong top 10 nhà thầu thi công lớn nhất Việt Nam. Chia sẻ về định hướng phát triển sắp tới, lãnh đạo Ecoba cho biết, hệ thống quản trị hoàn thiện theo xu hướng công nghệ hóa vẫn sẽ tiếp tục là một ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp. Ông Đạt chia sẻ,“Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm trong hệ sinh thái thi công, xây dựng, tiến sâu vào top những doanh nghiệp đứng đầu, tối đa hóa lợi nhuận của công ty dựa trên cốt lõi ngành xây lắp.”

Ecoba ứng dụng quản trị quốc tế trong quản lý thi công

                                         Nhà máy nhiệt điện Mông Dương - Một trong những công trình công nghiệp tiêu biểu của Ecoba