TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

EGE và Đăng Thanh ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư hệ thống Điện mặt trời áp mái

Tin dự án

20/07/2019

Ngày 19/7/2019, Công ty CP Giải pháp năng lượng tái tạo Ecoba (EGE) và Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại Đăng Thanh đã tiến hành Lễ ký kết Hợp đồng Hợp tác Đầu tư và Lễ khởi công xây dưng Nhà máy Điện mặt trời áp mái công suất ~1MWp. Đây là một bước tiến mới và quan trọng trong tiến trình hợp tác lâu dài của hai bên.

Hợp tác đầu tư xây dựng Nhà máy Điện mặt trời áp mái

Lễ ký kết có sự tham gia của Bà Lê Quỳnh Hoa – GĐ CTCP Giải pháp Năng lượng Tái tạo Ecoba (EGE), Ông Đặng Ngọc Thanh - GĐ Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại Đăng Thanh  và thành phần Ban lãnh đạo đại diện 2 bên. Sự kiện này là dấu mốc quan trọng, đánh dấu những nỗ lực của EGE trong việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp phát triển Nguồn năng lượng tái tạo cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, EGE và Đăng Thanh sẽ hợp tác trong việc triển khai dự án Đầu tư Nhà máy điện mặt trời áp mái với công suất ~1MWp tại nhà máy tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án này khi đi vào hoạt động, sẽ đảm bảo một phần điện năng cung cấp cho hoạt động nhà máy và sinh ra lợi nhuận khi hệ thống được hòa lưới, bán điện cho EVN.

Đánh giá cao cơ hội hợp tác đầu tư với EGE, ông Đặng Ngọc Thanh – Đại diện Đăng Thanh cho biết: “Thoả thuận hợp tác đầu tư với EGE là một bước thử nghiệm của chúng tôi trong việc tìm kiếm những mô hình hợp tác đầu tư có tiềm năng và bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống năng lượng điện tái tạo sẽ giúp chúng tôi gia tăng hình ảnh và tính cạnh tranh với các đối tác quốc tế .”

Tại Bình Dương, Đăng Thanh được biết đến là một đơn vị sản xuất và cung cấp nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất ngành hàng gỗ trong và ngoài nước với hệ thống nhà xưởng quy mô lớn.

 

Điện mặt trời áp mái – giải pháp đầu tư bền vững

Với đặc điểm địa hình, khí hậu, thời tiết, nước ta có tiềm năng lớn bức xạ mặt trời, ước tính tiềm năng kỹ thuật phát triển điện mặt trời (ĐMT) ở Việt Nam có thể lên tới 340.000 MWp.

Với chính sách của Nhà nước khuyến khích phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo, rất nhiều dự án nguồn Điện mặt trời đã được triển khai đầu tư xây dựng, trong đó Điện mặt trời áp mái là loại hình có khá nhiều ưu việt, có thể phát triển mạnh trong tương lai với nhiều ưu điểm như: Không tốn diện tích đất; Giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình; Có quy mô nhỏ, lắp đặt phân tán nên được đấu nối vào lưới điện hạ áp và trung áp hiện hữu, không cần đầu tư thêm hệ thống lưới điện truyền tải; Với quy mô nhỏ, thích hợp để khuyến khích nhiều cá nhân, tổ chức tham gia đầu tư kinh doanh. Điện mặt trời áp mái đặc biệt thích hợp với các nhà xưởng vì có diện tích mái lớn và nhu cầu điện sử dụng cao.

EGE là nhà đầu tư và cung cấp giải pháp trong phát triển nguồn năng lượng tái tạo, cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp cung ứng năng lượng chủ động, giảm chi phí sử dụng điện, hoạt động ổn định và hiệu quả cao. Mô hình cung cấp dịch vụ của EGE khác biệt với nhiều công ty trên thị trường ở chỗ EGE hoạt động dựa trên mô hình Hợp tác đầu tư lâu dài, đồng hành với doanh nghiệp từ quá trình Góp vốn, Xây dựng, Khai thác và Vận hành. EGE là công ty cổ phần với hai Cổ đông chính là Công ty CP Ecoba Việt Nam và Tập đoàn WWB Nhật Bản.

Ecoba Việt Nam là nhà quản lý dự án chuyên nghiệp với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và triển khai các dự án xây dựng quy mô lớn, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng (điện và dầu khí). Ecoba chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ EPC với năng lực kỹ thuật chuyên sâu và hệ thống quản lý dự án chuyên nghiệp được nhiều tổ chức và quốc gia công nhận.

WWB Nhật Bản là công ty hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo với kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển và triển khai công nghệ trên phạm vi toàn cầu.