TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba đẩy mạnh chiến lược nâng cao chất lượng công trình - kỳ vọng sức bật sau dịch

Tin công ty

18/10/2021

Để vững bước trước cơn bão của đại dịch, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ là điều tất yếu tạo nên sự phát triển bền vững trong thời điểm thị trường cạnh tranh, cũng như đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của một doanh nghiệp. Đó cũng là chiến lược mà một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng đang triển khai mạnh mẽ, với mục tiêu nâng cao chất lượng công trình, tối ưu giá trị cho chủ đầu tư. 

 

Nâng cấp năng lực - Xu hướng mới trong mùa dịch

 

Từ đầu mùa dịch đến nay, làn sóng Covid - 19 lần thứ 4 để lại ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến nền kinh tế trong nước. Phần lớn các hoạt động của doanh nghiệp bị đình trệ do dịch bệnh nguy hiểm và kéo dài đã dẫn đến một xu hướng chuyển mình mới. Để vượt qua khủng hoảng, các doanh nghiệp đã chủ động nâng cao năng lực cốt lõi trong thời gian giãn cách.

 

Là một doanh nghiệp lớn và năng động, Ecoba không để tuột mất quãng thời gian vàng này nhằm tự nâng cấp, xây dựng nền tảng vững chắc để sẵn sàng tăng trưởng mạnh mẽ hơn sau đại dịch. Một trong nhiều hoạt động thuộc chiến lược củng cố bộ máy của Ecoba là chương trình nâng cao chất lượng, cụ thể là phối hợp cùng Haseko vận hành Ủy ban Cải tiến Chất lượng.

 

 


 

(Ảnh: Hoạt động phối hợp cùng Haseko nâng cao chất lượng công trình)

 

Với Ecoba, đây là quãng thời gian vàng để doanh nghiệp tự nâng cấp và củng cố năng lực cạnh tranh

 

Chia sẻ về mục đích chương trình, ông Nguyễn Trọng Thông - đại diện Ủy ban Cải tiến Chất lượng của Ecoba đề cập tới một câu chuyện: Người Nhật ví rằng sản phẩm xây dựng giống như một hãng xe. Người dùng càng dùng càng thấy thích, yêu mến về độ bền và tính hợp lý trong công năng sử dụng, họ sẽ tự truyền tai nhau mà doanh nghiệp không phải đầu tư quảng bá. “Giữa xu thế khách hàng càng ngày càng tinh tế và yêu cầu cao thì tất yếu doanh nghiệp phải thay đổi để đáp ứng vượt trội. Chỉ có duy nhất con đường nâng cao chất lượng sản phẩm mới có thể làm hài lòng và giữ chân khách hàng”.

 

Tiêu chuẩn chất lượng Haseko - Ecoba - Đẩy mạnh nâng cao chất lượng công trình

 

Theo ông Nguyễn Trọng Thông, việc triển khai chương trình nâng cao chất lượng đã được Ecoba triển khai từ rất lâu. Tuy nhiên trong thời gian này, Ecoba tập trung hơn vào cải tiến phương pháp kiểm soát chất lượng, cải tiến chất lượng vật liệu để phù hợp với mô hình vận hành dự án (mô hình tổng thầu, mô hình Design & Build). Các giai đoạn thi công từ đấu thầu, triển khai dự án, đóng dự án đến bàn giao bảo hành cũng đồng thời được tích hợp.

 

Thông qua việc hợp tác cùng Haseko, Ecoba đã nghiên cứu và đưa ra bộ tiêu chuẩn đặc thù VHPS (Vietnam Version Haseko Performance Standard) được tích hợp từ các tiêu chuẩn Việt Nam kết hợp với tiêu chuẩn JIS (Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản), ASTM (Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ), BS (Tiêu chuẩn Anh) một cách có chọn lọc, đảm bảo phủ được các yêu cầu của chủ đầu tư trong và ngoài nước. 

 

 

 

(Ảnh: công trình do Ecoba xây dựng).

 

Tiêu chuẩn đặc thù VHPS sẽ được tích hợp hài hòa giữa tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư trong và ngoài nước.

 

Hai hoạt động chính về mảng nâng cao chất lượng là R&D (Nghiên cứu & Phát triển) và vận hành. Khi bắt đầu triển khai, nguyên lý hàng đầu được Ecoba chú trọng là “chặn nước đầu dòng”. Thay vì sửa chữa và khắc phục các lỗi công trình, Ecoba sẽ đánh giá, phân tích hiện trạng, nguyên nhân cốt lõi để đưa ra các đề xuất và giải pháp vật liệu, thi công phù hợp nhằm ngăn chặn rủi ro ngay từ giai đoạn thiết kế.

 

Trong quá trình thực thi dự án, công tác kiểm soát được áp dụng mô hình Centerline quản trị theo chức năng chuyên môn ngạch dọc kết hợp với hệ thống quy trình lõi kiểm soát, giám sát quá trình từng bước qua nhiều vòng. “Với cách làm đó, chất lượng dự án tất yếu được nâng cao" - Đại diện Ecoba khẳng định. 

 

Không chỉ giúp bản thân doanh nghiệp nâng cao năng lực và vị thế, đối tác cũng được hưởng lợi trực tiếp từ việc áp dụng tiêu chuẩn VHPS: “Khách hàng của Ecoba thường là các chủ đầu tư lớn và chuyên nghiệp. Vì thế khi được phân tích mặt lợi và mặt lâu dài theo chiến lược dài hạn thì các chủ đầu tư sẵn sàng chấp nhận đề xuất theo tiêu chí của Ecoba về mặt chất lượng”. Ông Nguyễn Trọng Thông cho biết thêm, vấn đề chi phí cũng được các chủ đầu tư sẵn sàng thay đổi khi được phân tích hợp lý các chi phí đánh đổi tối ưu. Có thể nói, chủ động và trách nhiệm với đối tác là chìa khóa giúp Ecoba giữ chân khách hàng và trụ vững trên thị trường.

 

 

 

(Ảnh: Dự án Ecoba đang xây dựng)

 

Đối tác của Ecoba nhận được lợi ích trực tiếp từ các chương trình nâng cao chất lượng mà doanh nghiệp đang triển khai

 

“Do dịch bệnh, hầu hết các doanh nghiệp đều khó khăn. Đối với Ecoba thì thời gian dịch bệnh và giãn cách cũng là 1 cơ hội để chúng tôi nhìn lại tổng thể”. Dù một số dự án bị giãn dừng, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn nhận được tín hiệu tích cực khi một số chương trình có kế hoạch triển khai trong cả năm thì đã được rút ngắn xuống hoàn thành trong vài tháng vì các cán bộ có thời gian tĩnh để rà soát một cách kỹ càng.

 

“Tôi cũng như các thành viên Ủy ban Cải tiến chất lượng đang hình dung ra viễn cảnh sau đại dịch, mọi công tác thực thi sẽ được thực hiện một cách bài bản hơn vì nhân sự đã hiểu rất rõ những yêu cầu đầu ra và cách thức thực hiện khi được cải tiến, truyền thông và thực hành nhuần nhuyễn trong thời gian tạm dừng” - ông Nguyễn Trọng Thông chia sẻ. 

 

Trong bối cảnh chính phủ đang thể hiện quyết tâm kiểm soát tình hình dịch bệnh và lên phương án phục hồi kinh tế, những bước củng cố và xây dựng hệ thống vững chắc của Ecoba chính là một điểm sáng trong lĩnh vực thi công xây dựng tại Việt Nam, tạo đà giúp doanh nghiệp có được sức bật mạnh mẽ sau dịch.