TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba và Haseko liên tục tổ chức các cuộc họp về cải tiến chất lượng

Tin công ty

02/06/2021

Hàng tuần, Các thành viên của Ủy ban cải tiến chất lượng Ecoba và Haseko vẫn liên tục tiến hành họp trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh để đưa ra các giải pháp cải tiến chất lượng công trình và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên

 

 

Ủy Ban cải tiến chất lượng Ecoba và Haseko tiến hành họp thảo luận online

Trong mỗi cuộc họp hàng tuần, các thành viên của Ủy ban sẽ chọn ra những chủ đề cần thảo luận trọng tâm và tháo gỡ theo từng giai đoạn để tập trung thảo luận và giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn tại

Doanh nghiệp thi công đầu tư vào chất lượng

Ngành Xây dựng ở Việt Nam là một trong những thị trường thuận lợi và sôi động nhất Đông Nam Á khi mức độ đầu tư công, tư nhân và đầu tư nước ngoài tăng cao, tạo ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp. Trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động mạnh của dịch Covid, ngành xây dựng vẫn duy trì được mức tăng trưởng liên tục kể từ quý 1 và đóng góp vào GDP cả nước năm 2020 ở mức cao bậc nhất 6.19% GDP, chỉ thấp hơn năm 2011.

Bên cạnh sự phát triển về lượng, gần đây, một số doanh nghiệp dẫn đầu thị trường đã có định hướng tập trung đầu tư hơn cho sự phát triển về chất. Dựa trên nhu cầu hợp tác kỹ thuật cũng như giải quyết những bất cập và nâng cao mặt bằng chất lượng công trình tại Việt Nam. Vừa qua, Ecoba và Haseko đã ra mắt Ủy ban Cải tiến chất lượng sản phẩm nằm trong khối Kỹ thuật – Chất lượng, hoạt động độc lập với dự án. “Ủy ban được thành lập để nâng cao chất lượng xây dựng tại các dự án của Ecoba. Haseko và Ecoba sẽ chọn nội dung thảo luận và cải tiến theo từng giai đoạn một cách rất chi tiết, không làm hình thức”, Ông Masakatsu Taguchi - đại diện Haseko bày tỏ sự nghiêm túc với các dự án phối hợp cùng Ecoba trong tương lai.

Mục đích chung của Ecoba và Haseko khi thành lập Ủy ban Cải tiến chất lượng là nâng cao và tạo chất lượng đồng nhất cho tất cả các dự án trong tương lai. Bên cạnh đó, hai bên đã thống nhất các điều lệ hoạt động, cơ cấu tổ chức của Ủy ban, tiến hành thảo luận và trao đổi về cách thức vận hành hiệu quả. Ông Mai Văn Độ - đại diện Ecoba kỳ vọng: “Trong tương lai chúng tôi sẵn sàng mang đến cho thị trường những dự án với chất lượng 5 sao, đạt mức tiêu chuẩn cao nhất trong xây dựng”.

Là tập đoàn xây dựng và phát triển bất động sản hàng đầu tại Nhật Bản, Haseko chiếm 10% thị phần căn hộ tại Nhật Bản và 31% thị phần căn hộ tại 2 khu vực đô thị lớn là Osaka và Tokyo trong năm 2020. Đây chính là lợi thế giúp doanh nghiệp đã tích lũy được nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và sẵn sàng giúp đỡ Ecoba trong quá trình triển khai, quản lý kiểm soát chất lượng, xem xét các biện pháp cải tiến và thực thi đồng bộ cho tất cả các dự án.

Chuẩn chất lượng 5 sao với tiêu chí 5H

Với triết lý cung cấp cho khách hàng những công trình chuẩn 5 sao, hai bên sẽ tập trung vào tiêu chí 5H: High Safety - An toàn cao, High Durability - Độ bền vững cao, High Comfort - Thoải mái, High Quality - Chất lượng cao, Healthful - Sức khỏe. Ông Masakatsu Taguchi - đại diện Haseko chia sẻ: “Khi phối hợp về mặt chuyên môn với Ecoba, Haseko tin rằng sẽ mang những triết lý trên vào các sản phẩm của chúng tôi tại Việt Nam và những sản phẩm do Ecoba Việt Nam xây dựng”.

 

 

Haseko đào tạo nhân sự và giám sát thi công tại các công trình.


Từ các hoạt động thực tiễn, đội ngũ nhân sự của Ecoba sẽ được củng cố kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm trong việc kiểm soát chặt chẽ các công tác then chốt, lựa chọn vật liệu phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Được biết, trước khi ra mắt Ủy ban, Haseko và Ecoba đã song hành nâng cấp chất lượng thiết kế, thi công và quản lý dự án tại một số dự án đang triển khai, điển hình là dự án The Terra An Hưng. Sau một thời gian triển khai, việc hợp tác đã mang lại những kết quả tích cực ban đầu và được chủ đầu tư đánh giá cao.Nâng cao năng lực tổ chức thi công và đảm bảo tiến độ dự án là một trong những yếu tố quan trọng để Ecoba phát triển bền vững, mang đến cho khách hàng những công trình bền vững, an toàn và tiện lợi. Dưới sự điều phối của Ủy ban Cải tiến chất lượng, các cuộc họp về chuyên môn giữa Haseko và Ecoba sẽ được tổ chức định kỳ theo tần suất tuần/tháng/quý. Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo, các kỹ sư của Haseko còn trực tiếp đến giám sát, đánh giá, kiểm tra định kỳ chất lượng dự án và đưa ra phân tích, biện pháp cải tiến phù hợp.