TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

[Báo đầu tư ] Ecoba Việt Nam phối hợp với Haseko Nhật Bản đưa chuẩn quốc tế vào lĩnh vực thi công

Tin công ty

14/06/2021

Sự kết hợp của Haseko - Tập đoàn phát triển bất động sản số 1 Nhật Bản và Ecoba - một trong những nhà thầu dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong công tác quản lý dự án, được kỳ vọng mang đến những tiêu chuẩn quốc tế cho hoạt động thi công công trình xây dựng tại Việt Nam.

 

Quản lý dự án và đào tạo nhân sư bài bản theo chuẩn quốc tế

 

 

Từ sáng sớm, đội ngũ kỹ sư quản lý dự án của Ecoba và Haseko đã có mặt tại công trường xây dựng The Terra An Hưng để phối hợp việc giám sát tiến độ và chất lượng thi công. Anh… , một nhân sự chủ chốt của đội ngũ kỹ sư Haseko, người chịu trách nhiệm đồng hành cùng Ecoba trong công tác quản lý dự án tại công trình này, đi một vòng khảo sát tại các vị trí đang thi công. Ngoài thước, bút, trên tay anh luôn có chiếc máy ảnh để chụp lại những lỗi hoặc vấn đề phát hiện ra trong quá trình khảo sát. Đây là những tư liệu để cả hai bên cùng thảo luận và đưa ra phương án tháo gỡ. Cả hai bên đều mong muốn tất cả các chi tiết trong công trình được thực thi và hoàn thiện ở mức độ cao nhất. Đây là hoạt động định kỳ của Haseko và Ecoba trong công tác quản lý dự án kể từ sau khi hai doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược vào 5/2020. 

Haseko là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về xây dựng và phát triển bất động sản, với 10% thị phần căn hộ tại quốc gia này và 31% thị phần căn hộ tại 2 đô thị lớn là Osaka và Tokyo trong năm 2020. Tập đoàn hơn 60 năm phát triển này đã tích lũy được vốn kinh nghiệm và kiến thức dày dặn về quản lý dự án, ở một thị trường mà tiêu chuẩn xây dựng luôn ở mức khắt khe bậc nhất thế giới. Nay, với những lợi thế đó, Haseko sẵn sàng giúp đỡ Ecoba trong công tác quản lý dự án bài bản và chuyên nghiệp theo quy trình. “Tại Nhật Bản, Haseko có thể đảm nhận được tất cả các công việc từ thiết kế, thi công, quản lý cho đến bảo dưỡng bảo trì,… Vì vậy chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm rút ra trong quá trình vận hành dự án và tổng kết lại để đưa vào cải tiến công tác xây dựng của Ecoba” – Mr.Takayoshi Nagao chia sẻ.

 

(Ảnh: Công trình mà Ecoba và Haseko đang giám sát thi công tại The Terra An Hưng)

 

Cùng với các hoạt động giám sát tại công trình, kỹ sư quản lý dự án của Haseko sẽ thu thập những lỗi thường gặp về chất lượng của Ecoba. Sau khi tổng hợp thành bộ tài liệu dữ liệu và bộ tài liệu kinh nghiệm, Ecoba sẽ áp dụng cho những dự án sau này, đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho các công trình và chủ đầu tư. 

Với những kỹ sư tại Ecoba, đây là những trải nghiệm thực sự quý giá và bổ ích với họ: “Haseko đã mang đến cho chúng tôi một cách nhìn rất khác về công tác thi công dự án, đặc biệt là tư duy làm đúng ngay từ đầu và luôn đặt câu hỏi về việc liệu còn phương án nào tối ưu hơn hay không” – ông Trịnh Ngọc Thắng, chủ nhiệm dự án tại Ecoba chia sẻ về trải nghiệm sau khi làm việc trực tiếp với Haseko. Theo kỹ sư này, việc giám sát mọi giai đoạn một cách chặt chẽ ngay từ đầu sẽ giảm thiểu được rủi ro đối với khách hàng và chi phí bảo hành sau khi bàn giao dự án.

 

Tối ưu giá trị cho chủ đầu tư

Thực tế, công tác quản lý dự án tại Việt Nam cho đến nay vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Bên cạnh khía cạnh về chất lượng công trình, việc thi công dàn trải, kéo dài thời gian gây ảnh hưởng tới lợi ích của chủ đầu tư khi mức vốn có thể bị đội lên nhiều lần. Thông qua việc hợp tác, Ecoba và Haseko có thể đảm bảo dự án triển khai theo đúng tiến độ đề ra và bám sát thiết kế nhất có thể nhờ quy trình quản lý chuyên nghiệp và hoạt động giám sát sát sao tại công trình. Ngoài quản lý dự án, các kỹ sư Haseko sẽ tới công trình kiểm tra định kỳ chất lượng các hạng mục thi công chi tiết để đảm bảo kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng. Thực tế, sau một thời gian triển khai, sự kết hợp của Haseko và Ecoba trong công tác quản lý dự án đã mang lại những kết quả tích cực và được chủ đầu tư đánh giá cao. 

Nhưng, giá trị mà việc kết hợp này mang lại, không chỉ là những kết quả nhìn thấy được trên chất lượng công trình hay các con số, đó còn là phong cách và văn hóa làm việc của đội ngũ nhân sự tại công trình. “Việc tham gia quản lý cùng các kỹ sư Haseko giúp chúng tôi không chỉ gia tăng về khả năng kỹ thuật mà còn góp phần thay đổi về phong cách làm việc, thái độ trong công việc. Điều này sẽ mang đến nhiều dự án và công trình được vận hành một cách bài bản theo chuẩn quốc tế cao cấp, gia tăng giá trị cho khách hàng của chúng tôi” - Đại diện Ecoba – Ông Trịnh Ngọc Thắng nhận định.

 

(Ảnh: Các kỹ sư của Ecoba và Haseko tại công trường dự án)

 

Những dự án được vận hành theo chuẩn quốc tế sẽ tối ưu giá trị cho khách hàng

Bộ tiêu chí 5H – triết lý trong xây dựng của Haseko: High Safety (An toàn cao) – High Durability (Bền vững cao) – High Comfort (Thoải mái) – High Quality (Chất lượng cao) – Healthful (Sức khỏe) cũng giúp các kỹ sư của Ecoba có cái nhìn về vấn đề rõ ràng và mạch lạc hơn trong quản lý chất lượng công trình. “Thay vì phải làm theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau, nhiều kinh nghiệm khác nhau thì chúng tôi chỉ cần bám vào đúng 5 tiêu chí đó khi kiểm soát chất lượng để đạt hiệu quả tối ưu nhất, từ đó kiểm soát và tiết kiệm chi phí xây dựng cho chủ đầu tư” – ông Thắng chia sẻ thêm. 

Chia sẻ về định hướng chung của hai bên tại thị trường Việt Nam và những mục tiêu giá trị đem lại cho khách hàng, đại diện Haseko cho biết: “Trong 2-3 năm tới, chúng tôi sẽ xây dựng được một thương hiệu chung cư có chỗ đứng trên thị trường với chất lượng tốt hơn cả mong đợi của khách hàng nhưng lại có mức giá cạnh tranh và thuyết phục”. Với những nỗ lực cải tiến và nâng cấp của Ecoba và sự giúp đỡ từ Haseko, những công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam, không chỉ đem tối ưu giá trị mang lại cho các chủ đầu tư mà còn nâng cao mặt bằng chất lượng thi công công trình tại Việt Nam.