TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba Việt Nam và Haseko phối hợp triển khai chương trình Thí nghiệm vật liệu cho các Công trình cao tầng

Tin công ty

30/03/2021

Từ đầu năm 2021, Ecoba Việt Nam phối hợp với Haseko Nhật Bản triển khai chương trình Thí nghiệm vật liệu xây dựng theo tiêu chuẩn BS, JIS, ASTM, AS và TCVN cho các công trình Chung cư cao tầng.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên đã có những thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan tới việc sử dụng vật liệu xây dựng và tiêu chuẩn đánh giá một số Vật liệu xây dựng tại Nhật Bản và Việt Nam.

 

Kỹ sư của Ecoba và Haseko cùng theo dõi Thí nghiệm Khả năng tạo cầu vết nứt tại IBST

Trong quá trình xây dựng và khảo sát các dự án tại Việt Nam, các kỹ sư của Haseko Nhật Bản đánh giá vấn đề chống thấm là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà các công trình Việt Nam thường gặp phải. Để có đủ dữ liệu đánh giá và so sánh về các vật liệu chống thấm có sẵn tại thị trường Việt Nam và các vật liệu nhập khẩu từ Nhật Bản, các kỹ sư của Ecoba Việt Nam và Haseko Nhật Bản đã tiến hành thí nghiệm với nhiều mẫu vật liệu tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST) theo các tiêu chuẩn:

  1. Thí nghiệm độ bền chịu kéo (JIS A 6021)
  2. Thí nghiệm khả năng tạo cầu vết nứt (BS EN 14891)
  3. Thí nghiệm cường độ dính bám (BS EN 14891)
  4. Thí nghiệm tính thấm nước (JIS A 1404)

 

Kỹ sư của Ecoba và Haseko cùng theo dõi Thí nghiệm Khả năng tạo cầu vết nứt tại IBST

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, các kỹ sư từ Haseko Nhật Bản cũng đưa ra đề cương thí nghiệm chi tiết về các vật liệu khác sử dụng trong công trình xây dựng để đảm bảo tính an toàn và tiện dụng cho tất cả dự án và Haseko và Ecoba sẽ thực hiện trong thời gian tới.

 

Kỹ sư của Ecoba và Haseko trao đổi về vật liệu tại khu vực thí nghiệm của IBST

Haseko Corporation là một trong những Tập đoàn xây dựng và phát triển bất động sản tên tuổi và uy tín nhất tại Nhật Bản với tổng tài sản lên tới 6,8 tỷ USD, tính từ năm 1968, Haseko đã xây dựng 665.361 căn hộ chung cư. Tập đoàn này cũng xây dựng 10% số căn hộ hiện có tại Nhật Bản, chiếm 32% thị phần căn hộ tại Osaka và Tokyo. Haseko Corporation bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam vào năm 2012 với vai trò là Chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp “The Authentic Haseko” tại Long Biên Hà Nội theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất về Chống thấm, Cách âm và Cách nhiệt,

Với tầm nhìn sử dụng các kỹ năng và nguồn lực của Haseko từ Nhật Bản để tạo ra các khác biệt mang lại giá trị cao cho các dự án căn hộ tại Việt Nam, tháng 5/2020, Haseko đã trở thành cổ đông của công ty Ecoba Việt Nam. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm căn hộ cao cấp mang tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản.