TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba Việt Nam tiếp tục duy trì Top 3 doanh nghiệp tăng trưởng ngành xây dựng FAST500

Tin công ty

16/03/2021

Ngày 10/03/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động. Ecoba Việt Nam tiếp tục nằm trong Top 30  doanh nghiệp tăng trưởng tốt.

Trải qua 11 năm công bố liên tiếp, Bảng xếp hạng ghi dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đây là các doanh nghiệp năng động và tiêu biểu với những thành tích kinh doanh xuất sắc, “những ngôi sao đang lên”, vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, tích cực trong các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân đẩy lùi đại dịch, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Nhìn lại bối cảnh năm 2020, đại dịch COVID-19 xuất hiện tại nhiều quốc gia và ở Việt Nam đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới. Các nền kinh tế lớn đối mặt với tình trạng suy thoái sâu, tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua, trật tự và hoạt động kinh tế thế giới thay đổi mạnh mẽ do hầu hết các quốc gia đang trải qua thời kỳ cách ly tại nhà, giãn cách xã hội. Hoạt động kinh tế chỉ nhằm cung cấp nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống, khu vực doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện bình thường mới-chính là sự ngưng trệ của tất cả các yếu tố hoạt động kinh tế. Mặc dù với tình hình kinh tế không được ổn định, nhưng năm 2020, Ecoba VIệt Nam vẫn thuộc nhóm doanh nghiệp tăng trưởng tốt như: Top 3 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất ngành xây dựng, Top 30 doanh nghiệp tăng trưởng Việt Nam.

 

Top 6 ưu tiên về chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng. Nguồn: Vietnam Report.

 

Tầm quan trọng của chuyển đổi số trong bối cảnh hậu COVID

Bước sang năm 2021, Việt Nam chúng ta đang trên đà đi lên với những thành quả tích cực sau thời gian nỗ lực chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. 2021 cũng là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, giai đoạn 2021-2030. Thế giới đang không ngừng phát triển và tiến bộ, Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Do vậy, để hướng tới những mục tiêu lớn nhằm thay đổi đất nước, chuyển đổi số được coi là yếu tố cốt lõi giúp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển toàn diện.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, bốn vấn đề chính trong chuyển đối số là: Thứ nhất, vấn đề làm chủ hạ tầng số; Thứ hai, vấn đề làm chủ các nền tảng số; Thứ ba, vấn đề làm chủ không gian mạng quốc gia hướng tới phát triển không gian mạng quốc gia an toàn, lành mạnh, nhân văn và rộng khắp; Thứ tư, vấn đề làm chủ công nghệ sản xuất “Make in Vietnam”, hướng tới mục tiêu hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Chuyển đổi số góp phần xây dựng xã hội số, thúc đẩy mạnh mẽ và cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Thực tế cho thấy, chuyển đổi số có tác động rõ rệt và bao trùm lên mọi mặt của đời sống xã hội và đối với doanh nghiệp, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, là “chìa khóa” giúp giải quyết nhiều “bài toán khó” trong quá trình quản lý và vận hành.