TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Ecoba triển khai kế hoạch phòng dịch Virus Corona

Tin nội bộ

07/02/2020

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thông tin về dịch bệnh do Virus Corona gây ra ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Trước diễn biến phức tạp, khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (n-CoV) gây ra. Nhằm cập nhật thông tin, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng chống nguy cơ lây lan có thể xảy ra, qua đó đảm bảo an toàn cho toàn thể CBNV công ty, ngay lập tức Ban Chỉ Đạo (BCĐ) phòng chống dịch virus Corona đã được thành lập và bắt đầu triển khai những kế hoạch nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trên mọi kênh thông tin truyền thông của Ecoba đều có những nhắc nhở, khuyến cáo về dịch bệnh, các cách phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, tại văn phòng và các dự án của Ecoba đều được trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát trùng tại nhiều khu vực. Ngoài ra, trước tình hình khan hiếm khẩu trang trên thị trường hiện nay, BCĐ phòng chống dịch Ecoba đã nhận được 100 khẩu trang y tế do anh Lê Quang Lệ - Trưởng Bộ phận An toàn phòng QHSE ủng hộ và cấp phát cho CBNV.

 

Hiểu được tình hình thực tế về dịch bệnh, BCĐ dịch bệnh cũng đã triển khai các hình thức tuyên truyền, truyền thông đào tạo qua các video thực tế và đào tạo trực tiếp tại các dự án để đảm bảo ngăn chặn tối đa dịch bệnh. Cùng với đó là những thông tin liên tục được câp nhật từ BCĐ phòng chống dịch Ecoba tới toàn thể mọi người cách phòng tránh lây lan dịch bệnh.

 

Đặc biệt, những ngày gần đây, BCĐ phòng chống dịch đã hoạt động triệt để hơn với các phương pháp phun thuốc khử trùng toàn Văn phòng, Dự án bằng dung dịch Cloramin B, sàng lọc tổng thể về thực trạng của mỗi cá nhân tại Ecoba qua Email để mỗi cá nhân sẽ có được sự đánh giá chính xác nhất về nguy cơ nhiễm bệnh, và đối với mỗi CBNV trước khi bước vào văn phòng đều phải rửa tay sát trùng và đo thân nhiệt. Dựa theo các chỉ số của "Bảng kiểm soát sàng lọc nguy cơ nhiễm n-CoV", Ecoba đã thu nhận được kết quả đáng mừng là không có trường hợp nào có nguy cơ nhiễm bệnh cho đến thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy, tại Ecoba đang kiểm soát tốt dịch bệnh do virus nCov gây ra. Đó là kết quả của sự đồng lòng phòng chống dịch bệnh của tất cả mọi người cùng với những bước hành động rất nhanh, rất quyết liệt của BCĐ.

Trước tình hình dự báo về thời gian đỉnh điểm của dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch vẫn đang tích cực triển khai trên khắp các dự án và văn phòng những biện pháp ngăn ngừa tối đa. Ngoài ra, bản thân mỗi người hãy tự ý thức áp dụng các biện pháp để đảm bảo sức khỏe từng cá nhân cũng như góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.