TRỞ LẠI TRANG TIN TỨC

Thị trường xây dựng chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của nhiều thương hiệu lớn

Tin công ty

23/01/2019

Thị trường xây dựng khởi sắc, doanh nghiệp xây lắp bứt phá

Theo một báo cáo mới nhất của bộ Xây dựng, năm 2018, ngành xây dựng tiếp tục đạt được mức tăng trưởng khởi sắc với 9,2%, trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp ngành xây lắp cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng về doanh thu. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi trong một công bố mới nhất của VNR 500, bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của Fortune 500 - dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế, ghi nhận sự hiện diện của hàng loạt những doanh nghiệp trong ngành xây dựng.

Điều đáng chú ý là, bên cạnh những cái tên đã khá quen thuộc trong ngành xây dựng, bảng xếp hạng năm nay xuất hiện một một số thương hiệu mới với vị trí ấn tượng, điển hình như Ecoba Việt Nam - nhà thầu Việt Nam về xây dựng chuyên biệt trên 3 lĩnh vực chính: Công trình công nghiệp; phát triển đô thị và giải pháp môi trường. Tuy nhiên, với giới chuyên môn và các nhà đầu tư, sự hiện diện của Ecoba trong danh sách VNR 500 lại không phải là điều quá bất ngờ, bởi lẽ, khoảng vài năm trở lại đây, thương hiệu này liên tục ghi dấu ấn với việc trúng thầu hàng loạt dự án lớn cũng như những thành tựu ấn tượng về tiến độ và chất lượng thi công công trình.

Thị trường xây dựng chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của nhiều thương hiệu lớn

Ecoba Việt Nam đã và đang thực hiện thành công hơn 50 dự án trên toàn quốc. Việc hiện diện trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất cũng không nằm ngoài dự kiến của ban lãnh đạo Ecoba. Với cá nhân ông Võ Tiến Đạt, người đứng đầu Ecoba, đây là kết quả tất yếu của một lộ trình phát triển kinh doanh và đầu tư bài bản đã được tính toán từ trước. Trong một lần trả lời báo chí vào giữa năm ngoái, ông Võ Tiến Đạt chia sẻ: “Năm 2018, Ecoba dự kiến đạt doanh thu 5000 tỷ đồng, với dấu mốc doanh thu này, Ecoba sẽ khẳng định được năng lực của mình là một doanh nghiệp có quy mô lớn thuộc top đầu trong ngành”. Và nay, khi bắt đầu bước sang năm 2019, họ chính thức thuộc top 50 doanh nghiệp đứng đầu ngành xây dựng.

 

                                                                    Đại diện Ecoba nhận giải thưởng VNR 500.

Thực tế, những con số ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận, mạng lưới khách hàng, chỉ là kết quả của hành trình gây dựng nền tảng về năng lực thi công và hệ thống quản trị bài bản của doanh nghiệp này, hành trình được bền bỉ suốt 5 năm qua. Ông Võ Tiến Đạt cho biết, “Từ năm 2014, khi doanh nghiệp xây dựng tầm nhìn phát triển tổng thể của doanh nghiệp là trở thành công ty có khả năng liên minh và hội nhập quốc tế, doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho việc xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế trên nền tảng công nghệ.”

 Không những vậy, vừa qua, thương hiệu này cũng được xướng tên ở top 3 trong hạng mục nhà thầu của năm, trong khuôn khổ Ashui Award, một giải thưởng uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Giải thưởng được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí toàn diện như: Sự uy tín, Khả năng hợp tác, liên kết với các đối tác; Chuyên nghiệp thực hiện các dự án trong ngân sách và đúng hạn. Trước đó, Ecoba cũng đã nhận được giải thưởng APEA Asia – Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á. Một loạt danh hiệu và giải thưởng nhận được gần đây là minh chứng rõ nhất cho năng lực và uy tín của nhà thầu Ecoba được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

 

Và đường đến top 10

Trong số các doanh nghiệp trong ngày xây dựng, Ecoba được biết đến là nhà thầu đi tiên phong trong việc ứng dụng các tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến vào hệ thống quản trị để nâng cao hiệu suất thi công, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tiến độ của dự án. Một loạt những dự án lớn của các chủ đầu tư tiếng tăm như Vimefulland (dự án Iris Garden, The Emerald, Vihajico (dự án Ecopark), Vingroup, Flamingo… do Ecoba thi công đều hoàn thiện với những thành tích ấn tượng về tiết kiệm chi phí và vượt tiến độ.

 

Với những bứt phá trong năm vừa qua, mục tiêu Top 10 công ty hàng đầu về xây dựng của Ecoba là hoàn toàn khả thi. 

Chia sẻ về mục tiêu phát triển kinh doanh sắp tới, bà Lê Thị Quỳnh Hoa, Phó Tổng giám đốc Ecoba cho biết, trong vòng 5 năm tới, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng 20 – 30%, bên cạnh đó là nâng cao sự hài lòng của khách hàng, duy trì tỷ trọng khách hàng truyền thống chiếm 70%, những mục tiêu về xây dựng đội ngũ gắn kết và văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ là ưu tiên trong giai đoạn sắp tới của Ecoba.

Năm 2019, dự đoán thị trường xây dựng và bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc khi nguồn vốn đầu tư toàn xã hội sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Trong bối cảnh đó, những thành tựu đạt được năm 2018 giúp Ecoba thêm lạc quan và tin tưởng hơn với những mục tiêu đặt ra phía trước, theo tiết lộ của người đứng đầu Ecoba, đó sẽ là top 10 công ty hàng đầu về xây dựng tại Việt nam vào năm 2020. Trên con đường đến top 10 của Ecoba, doanh nghiệp còn khá nhiều việc để làm, những quan trọng là họ đã có được những nền móng chắc trong gần 1 thập kỷ phát triển vừa qua.

Nguồn: http://cafef.vn/thi-truong-xay-dung-chung-kien-su-but-pha-ngoan-muc-cua-nhieu-thuong-hieu-lon-20190123103643.chn